Áo Số 13: Top 10 Huyền Thoại Bóng Đá Đã Từng Sở Hữu

Trong lịch sử làng túc cầu, đã có không ít những huyền thoại mang trên mình áo số 13. Trong bài viết hôm nay, OKVIP sẽ giúp các bạn tìm hiểu 10 cái tên từng chọn số áo được coi là không may mắn này trong sự nghiệp.

Chiếc áo số 13 trong bóng đá

Trong bóng đá, các cầu thủ có thể lựa chọn bất cứ số áo nào mà họ mong muốn. Có một vài con số gắn liền với các vị trí, ví dụ như thủ môn sẽ mang áo số 1, hay tiền đạo sẽ mặc áo số 9. Nhưng phần lớn những con số được các cầu thủ lựa chọn trên áo đấu là dựa vào sở thích của họ.

Áo số 13 luôn được coi là số áo không may mắn trong bóng đá
Áo số 13 luôn được coi là số áo không may mắn trong bóng đá

Có khá nhiều số áo lạ từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá, nhưng nó đơn giản là sở thích của cầu thủ thay vì một lựa chọn mang tính đi ngược đại chúng. Với nhiều người, con số 13 mang đến nhiều vận xui và đó không phải lựa chọn tốt với phần đa cầu thủ.

Trên thực tế, không ít người đã phải trải qua một sự nghiệp không mấy may mắn khi lựa chọn số áo này. Điều này càng khiến nhiều người tin rằng đây không phải số áo may mắn để lựa chọn khi thi đấu.

Thậm chí, một số đội bóng như Arsenal hay Liverpool còn loại bỏ nó ra khỏi danh sách lựa chọn số áo của đội. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cầu thủ xem áo số 13 là may mắn với họ và thực tế cũng chứng kiến không ít cái tên đã thành công cùng số áo này.

Những hậu vệ từng mang áo số 13

13 có lẽ là số áo gắn liền với rất nhiều cái tên lừng danh ở hàng thủ. Sau đây là một vài cái tên điển hình mà OKVIP đã chọn ra.

Maicon – Inter Milan, AS Roma và Brazil

Maicon được coi là một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Sức mạnh, tốc độ cùng khả năng lên công về thủ ấn tượng biến hậu vệ người Brazil trở thành một trong những “quái thú” thực sự từng thi đấu. Chính sự xuất sắc của Maicon trong những năm tháng khoác áo Inter Milan đã đưa anh vào ngôi đền huyền thoại.

Maicon được coi là một trong những hậu vệ biên phải xuất sắc nhất lịch sử
Maicon được coi là một trong những hậu vệ biên phải xuất sắc nhất lịch sử

Dẫu vậy, thứ thiếu vắng duy nhất với cầu thủ này chính là chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil. Maicon cũng chưa từng chia sẻ lý do về việc tại sao anh lựa chọn áo số 13 trong phần lớn sự nghiệp của mình.

Alessandro Nesta – AC Milan, Lazio và Italia

Không cần nói quá nhiều về sự nghiệp vĩ đại của một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Alessandro Nesta đã cùng Paolo Maldini tạo nên một trong những bộ đôi xuất sắc nhất lịch sử. Trong những năm thi đấu tại AC Milan, có cảm giác ông không thể bị đánh bại trước bất cứ hàng công nào.

Kỹ năng xoạc bóng chính là một trong những điểm nhấn lớn trong sự nghiệp của cựu trung vệ này. Việc xoạc bóng nhiều thời nay không được coi là cách tốt để ngăn chặn đối thủ, nhưng Nesta thậm chí đã biến những pha xoạc bóng lên một tầm cao mới. Bóng đá vào thời đại của Nesta cũng nặng tính thể lực, chính vì thế những pha xoạc bóng cũng giúp các hậu vệ thể hiện cái uy nhiều hơn tới các cầu thủ tấn công.

Nesta luôn được coi là hình mẫu ở vị trí trung vệ
Nesta luôn được coi là hình mẫu ở vị trí trung vệ

Nesta từng chia sẻ về việc ông yêu thích áo số 13. Và chính di sản ông để lại cùng số áo không mấy may mắn này là lịch sử của AC Milan nói riêng và đội tuyển Ý nói chung.

Aldair Nascimento dos Santos – AS Roma và Brazil

Dù không phải cái tên quá xuất chúng ở thế hệ của mình, nhưng Aldair vẫn được nhớ tới như một trong những cầu thủ xuất sắc thi đấu cho AS Roma. Và vì cả việc ông là trung vệ hiếm hoi khoác lên mình áo số 13. Thậm chí, ông cũng từng góp mặt trong đội hình vô địch thế giới của Brazil năm 1994 và là đội trước giúp Roma vô địch Serie A năm 2001.

Mark Iuliano – Juventus và Italia

Mark Iuliano từng được coi là một trong những hậu vệ biên tài năng nhất thế hệ của mình khi thi đấu cho Juventus. Ông giành phần lớn thời gian thi đấu cho đội bóng thành Turin và đã cùng họ giành vô số những danh hiệu lớn nhỏ. 

Dẫu vậy, hành trình vươn tầm của ông đã trải qua rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với vô số những chấn thương nặng. Song, đây vẫn sẽ là một trong những hậu vệ khoác áo số 13 được nhớ tới nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Những tiền vệ huyền thoại từng khoác áo số 13

Sau 4 cái tên ở hàng thủ, chúng ta cùng chọn ra 4 cái tên tiếp theo ở hàng tiền vệ từng lựa chọn số 13 trong sự nghiệp của mình. Họ là ai?

Áo số 13 Michael Ballack – Leverkusen, Bayern, Chelsea và Đức

Thế giới bóng đá có lẽ đã quá quen thuộc với tình yêu của Ballack cho chiếc áo số 13, thứ đã đồng hành cùng anh ở rất nhiều cấp độ và trận đấu quan trọng. Nhưng có lẽ, cũng chính sự không may mắn từ con số này đã khiến sự nghiệp của tiền vệ tài hoa người Đức gắn liền với danh xưng “Ông vua về nhì”.

Ballack không có những ký ức tươi đẹp với áo số 13 của mình
Ballack không có những ký ức tươi đẹp với áo số 13 của mình

Tiền vệ này từng chia sẻ việc anh lựa chọn số áo trên có phần lớn từ tài thuyết phục của tiền đạo huyền thoại, Rudi Voller. Bản thân Voller đã mặc chiếc áo này tại Leverkusen và ông luôn coi Ballack chính là người kế nhiệm hoàn hảo cho mình. Nhưng Voller có lẽ sẽ hối hận sau khi chứng kiến những thất bại nghiệt ngã mà người đàn em phải trải qua với số áo này.

Dù trải qua những điều thiếu may mắn như chia sẻ phía trên, nhưng có thể khẳng định rằng, Ballack vẫn là một trong những tiền vệ người Đức xuất sắc nhất. Sự toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng ngự của anh chính là điểm nhấn lớn biến Ballack trở thành cái tên không thể thiếu trong thành công ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

N’golo Kante – Leicester City, Chelsea và Pháp

Kante có lẽ là một trong những cái tên đã giải vía xấu cho chiếc áo số 13 sau những gì anh đạt được cùng con số này. Từ kỳ tích đưa Leicester City lên ngôi vô địch, đến việc cùng tuyển Pháp lên ngôi tại World Cup 2018 đã cho thấy đẳng cấp của tiền vệ này. 

Sự cần mẫn cũng khả năng hoạt động rộng biến Kante trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2020. Sự điềm tĩnh lẫn bản tính hiền lành cũng là một trong những thứ khiến Kante rất được yêu mến ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Dù đã chuyển sang Ả Rập thi đấu, nhưng Kante vẫn rất được trọng dụng tại đội tuyển Pháp trong bối cảnh chuyển giao thế hệ của đội tuyển này.

Johan Neeskens – Barcelona và Hà Lan

Johan Neeskens từng được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông từng lọt vào đội hình tiêu biểu của UEFA năm 1972 và có hai lần lọt vào đội hình xuất sắc nhất châu Âu vào các năm 1974 và 1975. Với lối đá kỹ thuật và vô cùng tốc độ, ông luôn là mũi tấn công vô cùng nguy hiểm khi là chân dứt điểm chính ở cả Barcelona lẫn Hà Lan.

Johan Neeskens được coi là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất lịch sử
Johan Neeskens được coi là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất lịch sử

Dù không có những danh hiệu tập thể lẫn cá nhân quá ấn tượng trong sự nghiệp của mình, nhưng Johan Neeskens vẫn được xem như một trong những hình mẫu lý tưởng cho vị trí tiền vệ công. Về chiếc áo số 13, ông chưa từng chia sẻ về vấn đề này nhưng có vẻ nó cũng khiến huyền thoại này không ít lần chịu cảnh về nhì.

Park Ji-sung – Manchester United và Hàn Quốc

Được coi là cầu thủ châu Á thành công nhất từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh, cựu tiền vệ của Man United thực sự đã có những năm tháng chói lọi tại Old Trafford. Với thể lực bền bỉ, anh luôn được coi là quân bài hữu hiệu dưới thời Sir Alex Ferguson. Dù thường bị xem nhẹ về mặt vai trò, nhưng chính sự cần mẫn của Park đã giúp các đồng đội của anh toả sáng.

4 chức vô địch EPL, trong đó có 3 lần lên ngôi liên tiếp từ mùa 2006/07 đến 2008/09 đã chứng minh sự thành công của tiền vệ người Hàn Quốc. Chức vô địch Champions League 2007/08 cũng là một trong những dấu ấn lớn của Park Ji-Sung cho Quỷ Đỏ. Chiếc áo số 13 mà anh lựa chọn cũng sẽ là một trong những dấu ấn lớn của tiền vệ này dù anh chưa có nhiều chia sẻ về nó.

Các tiền đạo huyền thoại từng lựa chọn áo số 13

Vì sự thiếu may mắn của chiếc áo số 13 mà chúng ta khá ít khi chứng kiến các tiền đạo lựa chọn con số này. Chính vì thế, Tin Tức OKVIP sẽ mang đến 2 cái tên có lẽ là điển hình nhất từng khoác số áo trên.

Thomas Muller – Bayern Munich và Đức

Chỉ riêng việc cách chơi của Muller được đặt tên cho cả một vị trí đã đủ nói lên sự xuất sắc của cầu thủ 35 tuổi. Khả năng “đánh cắp không gian” của anh đã biến lối chơi đơn giản của tiền đạo này trở thành thứ không đơn giản với nhiều tiền đạo. Chính khả năng lựa chọn vị trí tuyệt vời của Muller đã mang đến nhiều thành công cho cả Bayern lẫn tuyển Đức.

Thomas Muller mang dấu ấn lớn trong thành công của bóng đá Đức
Thomas Muller mang dấu ấn lớn trong thành công của bóng đá Đức

Không có thành công nào ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia thiếu vắng sự hiện diện của Muller. Hiện tại, dù vẫn đang thi đấu cho Bayern, nhưng anh đã ghi dấu ấn nhiều hơn với việc truyền kinh nghiệm cho lứa kế cận. Dẫu vậy, ở bất cứ vị trí và nhiệm vụ nào, Muller sẽ luôn là cái tên vô cùng quan trọng trong lịch sử bóng đá Đức.

Gerd Muller – Đức

“Vua đội bom”, danh xưng mỹ miều mà bất cứ tiền đạo nào cũng mong muốn sở hữu và Gerd Muller chính là chủ nhân của danh xưng đó. Huyền thoại người Đức với khả năng ghi bàn thượng hạng luôn là hình mẫu cho bất cứ số 9 hiện đại nào.

Tốc độ, sức mạnh cùng khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng, Gerd Muller gần như là một trung phong hoàn hảo với nhiệm vụ chính là ghi bàn. Chứng vô địch World Cup 1974 chính là điểm nhấn lớn trong sự nghiệp của huyền thoại này. Nơi ông mang áo số 13 và góp công lớn khi ghi bàn trong trận chung kết trước Hà Lan.

Vừa rồi, OKVIP đã giúp các bạn tìm hiểu về 10 huyền thoại từng mang áo số 13 trong sự nghiệp của họ. Dù mỗi người có những sự nghiệp khác nhau, với những thành công khác nhau, nhưng rõ ràng họ đã để lại những dấu ấn nhất địch với số áo này.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *